Phát huy tiềm năng của bản thân: 4 bước tôi đã làm để thoát khỏi vùng an toàn

Đã bao giờ bạn cảm thấy chán công việc hiện tại nhưng ngại đổi việc vì sợ rủi ro? Đã bao giờ bạn cảm thấy cuộc sống hiện tại ít ý nghĩa, nhưng không dám làm gì để thay đổi? Hay bạn đã bao giờ ở trong một mối quan hệ đầy phức tạp và không vui nhưng sợ chấm dứt vì lo ngại về tương lai?

Có lẽ ai trong chúng ta cũng thích ở trong vùng an toàn và sợ thay đổi.

Nhưng khi ở tuổi ngoài 30, tôi nhận rằng, những giây phút khiến tôi hạnh phúc và mãn nguyện nhất là những giây phút tôi dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để chinh phục thử thách và nỗi sợ hãi.

Năm 30 tuổi, tôi quyết định bỏ công việc văn phòng ổn định, lương tốt để sang Mỹ học tiến sĩ. Lúc ấy, ai cũng bảo tôi hâm. Họ nhìn tôi với ánh mắt đầy ái ngại. Một phụ nữ gần 30 tuổi, chưa chồng, chưa con, lại đâm đầu vào học cao hơn, rồi tương lai sẽ thế nào đây?

Nhưng những gì tôi đạt được ở ngày hôm nay như: bằng tiến sĩ tại Mỹ, một công việc tại một trường đại học tốt ở Mỹ, những thành công ban đầu trong nghiên cứu và giảng dạy, một gia đình nhỏ tại Mỹ, đều đến từ lòng dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn.

Trong video tuần này trên kênh Youtube, tôi xin chia sẻ bốn cách tôi đã áp dụng để thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Đó là:

1. Hiểu khả năng chịu đựng rủi ro của bản thân.
2. Xác định vùng an toàn và lý do bạn muốn bước ra.
3. Đặt ra mục tiêu và kế hoạch hành động.
4. Học cách đối mặt với nỗi sợ hãi và sự không chắc.

Bạn có thể xem toàn bộ video ở link trên.

Trong quá trình học tiến sĩ, tôi đã từng viết một bài trên trang blog này, chia sẻ một quyết định khiến tôi buộc phải bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Đó là theo học chuyên ngành phụ Political Methodology.

Bạn có thể đọc bài viết tại đây: https://sunflowerfields.blog/2017/11/19/toi-hoc-cach-buoc-ra-ngoai-gioi-han-cua-ban-than/.

Cảm ơn bạn đã ghé đọc blog!

Trương Thanh Mai

 

 

 

Leave a Reply